Thứ Tư, 4 tháng 7, 2018

Bạn có nghĩ nấm linh chi là thảo dược giúp giảm cân an toàn và hiệu quả không?


Nấm linh chi là loại thảo dược có nhiều công dụng tốt với sức khỏe và sắc đẹp, nấm linh chi được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng lựa chọn là thực phẩm chức năng để nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình. Vậy nấm linh chi giúp giảm cân an toàn như thế nào?

Bạn có nghĩ nấm linh chi là thảo dược giúp giảm cân an toàn và hiệu quả không?-1

Tác dụng của nấm linh chi với người béo phì


Kết quả nghiên cứu thực nghiệm của đội ngũ nhà khoa học Đài Loan công bố trên Nature Communications cho thấy nấm linh chi hạn chế béo phì rất tốt nhờ cơ chế đa dạng hóa hệ vi khuẩn đường ruột. 

Kết quả của khảo sát thực nghiệm này được rút ra khi phân tích tác động của nấm linh chi đến quá trình tăng cân của loài chuột khi được áp dụng thực đơn giàu chất béo.

Sau 02 tháng sử dụng chế độ ăn giàu chất béo, chuột có trọng lượng trung bình 42g trong khi những con áp dụng cùng chế độ nhưng được bổ sung thêm tinh chất nấm linh chi chỉ đạt 35g. 

Chuột có chế độ ăn bình thường sử dụng thêm nấm linh chi có xu hướng gầy hơn hẳn. Theo đó, khảo sát này cho thấy tinh chất nấm linh chi có thể được sử dụng như Prebiotics – nguồn thức ăn cho các vi khuẩn có ích trong đường ruột để kiểm soát cân nặng, hạn chế tình trạng viêm mãn tính và kháng Isullin ở những người béo phì. 

Và đây được xem là nền tảng để sử dụng nấm linh chi với người béo phìnhằm hạn chế tăng cân và giảm cân nhanh chóng.

Giáo sư Colin Hill – một trong những chuyên gia vi sinh vật thuộc ĐH Cork, Ireland cũng đã có những nghiên cứu về khả năng của nấm linh chi trong vấn đề kiểm soát cân nặng. 

Theo ông, toàn bộ những vi sinh vật sống trong và trên cơ thể người có vai trò then chốt trong kiểm soát cân nặng và có quan hệ mật thiết với cơ chế chuyển hóa năng lượng trong cơ thể.


Bạn có nghĩ nấm linh chi là thảo dược giúp giảm cân an toàn và hiệu quả không?-2

Nấm linh chi giảm cân an toàn và hiệu quả


Hiện nay, có nhiều loại nấm linh chi khác nhau, lựa chọn nấm linh chi hạn chế béo phì là công việc rất khó khăn bởi hiện nay nguồn gốc, chủng loại, hình thức, chất lượng, nhà phân phối nấm linh chi đều rất đa dạng. 

Hơn nữa, do thành phần – công dụng của sản phẩm tốt nên nhiều gian thương lợi dụng để cung ứng các sản phẩm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Hiện nay, người tiêu dùng Việt Nam đang ưa chuộng sử dụng các sản phẩm nấm linh chi nhập khẩu Hàn Quốc hoặc nấm linh chi đỏ nội địa. 

Hầu hết đây là các sản phẩm nấm linh gieo trồng tuy nhiên có công dụng rất tốt và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đã được cấp phép lưu hành trên thị trường.

Người tiêu dùng cũng nên cẩn trọng với một số trường hợp sử dụng nấm linh chi Trung Quốc dán mác Hàn Quốc và sử dụng các chất bảo quản, tẩm ướp hương liệu, chất tạo mùi vị. Sử dụng các sản phẩm này thường ảnh hưởng tới sức khỏe và có thể gây ra bệnh ung thư nếu không dừng lại ngay lập tức.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét