Thứ Tư, 4 tháng 7, 2018

Cháo linh chi bồi bổ sức khỏe cho người bệnh cách nhanh chóng


Dùng cháo linh chi rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe, nhưng có nhiều người vẫn lo lắng rằng không biết có dùng được cho tất cả mọi người, hay chỉ nên sử dụng cho những đối tượng nhất định.

Cháo linh chi bồi bổ sức khỏe cho người bệnh cách nhanh chóng-1

Nấu cháo linh chi


Việc chế biến nấm linh chi thành những món ăn được nhiều người áp dụng, giúp thay đổi thực đơn của gia đình với những món ăn ngon lành, bổ dưỡng, đây cũng được đánh giá là cách dùng nấm linh chi cho hiệu quả tốt.

Cháo linh chi, bạn có thể chế biến kết hợp với đậu xanh, hay hạt sen để tăng phần hấp dẫn, và ngon miệng.

Thực hiện nấu món cháo nấm linh chi và đậu xanh, bạn cần chuẩn bị thêm các nguyên liệu khoai môn, khoai lang,bí đỏ, nước cốt dừa

- Trước tiên bạn cho chung gạo và đậu xanh vo sạch, cùng lượng nước phù hợp đem nấu cháo trước, còn khoai lang, khoai môn,bí đỏ thì sơ chế sạch, và cắt hạt lựu đem luộc qua, khi cháo mềm nhừ mới cho vào.

- Nấm linh chi cắt lát mỏng, miếng vừa ăn, phi thơm hành rồi cho nấm vào xào chín, nêm nếm vừa miệng, sau đó cho nước cốt dừa vào.

- Bước cuối cùng, bạn trút nấm xào vào nồi cháo, nêm nếm lại, cho hành rau thơm thái nhỏ vào là hoàn thành.

Cháo linh chi bồi bổ sức khỏe cho người bệnh cách nhanh chóng-2

Đối tượng nên sử dụng cháo linh chi


Dựa vào tác dụng của cháo linh chi, thì những đối tượng dưới đây nên sử dụng để bồi bổ. - Người mắc bệnh mãn tính như tiểu đường, tim mạch, huyết áp, các bệnh này rất thường gặp ở người béo phì, hay người tuổi già.

- Người có khối u hoặc nguy cơ mắc bệnh ung thư: các chuyên gia y tế khuyên người thường xuyên làm việc trong môi trường hóa chất, hay người mà trong gia đình có tiền sử mắc bệnh ung thư, thì nên sử dụng cháo linh chi để phòng ngừa hay hỗ trợ chữa trị hiệu quả.

- Người hay phải tiếp xúc vi khuẩn và môi trường độc hại: những người phải làm việc hay sinh sống trong môi trường bị ô nhiễm,độc hại thì cũng nên dùng nấm linh chi hàng ngày để tác động đào thải độc tố khỏi cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe và sức đề kháng, chống lại tác nhận gây bệnh.

- Người làm việc áp lực cao: nấm linh chi cũng nên dùng cho người phải làm việc trong môi trường nhiều cạnh tranh, áp lực để giúp họ giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, và đồng thời có tinh thần, trí nhớ tốt hơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét