Thứ Tư, 4 tháng 7, 2018

Một số bệnh có thể dùng nấm linh chi để cải thiện sức khỏe


Sử dụng nấm linh chi hiệu quả trong quá trình chữa trị bệnh sẽ đem lại lợi ích rất lớn cho người bệnh. Bạn nên biết và hiểu nấm linh chi dùng cho từng loại bệnh.

Một số bệnh có thể dùng nấm linh chi để cải thiện sức khỏe-1


Ung thư gan có nên sử dụng nấm linh chi


Có 6 loại nấm linh chi đã được nghiên cứu về khả năng là nấm linh chi đỏ, đen, xanh da trời, trắng, vàng và tím. Trong 6 loại này, linh chi đen và đỏ được coi là có tác dụng trị liệu tốt nhất và được dùng nhiều nhất hiện nay. 

Trong 2 loại này, nấm đỏ được chứng minh là tốt nhất cho sức khỏe vì nó thúc đẩy sự làm việc của hệ thống miễn dịch, làm tăng sự hoạt động của cơ thể và chống lão hóa. 

Còn nấm linh chi đen được coi là không thấy giá trị bằng linh chi đỏ vì nó không chứa nhiều Polysaccharides bằng nấm linh chi đỏ.

Nấm linh chi được coi là dược thảo quý vì có thể dùng nó lâu dài với số lượng lớn mà vô hại.Trong khoảng 2.000 năm qua con người vẫn không tìm ra được tác dụng phụ nào của nấm linh chi. 

Tuy nhiên những người quá nhạy cảm cũng có thể gặp một vài biểu hiện như cảm thấy hơi khó tiêu, chóng mặt, hay ngứa ngoài da trong thời gian đầu dùng. 

Nguyên nhân là do phản ứng mạnh của cơ thể bài tiết những chất độc có từ thức ăn và chứng tỏ tác dụng tốt của nấm linh chi. Những người này sẽ trở lại bình thường sau một thời gian.

Cấu trúc độc đáo của Nấm linh chi chính là thành phần khoáng tố vi lượng đủ loại (119 chất), trong đó một số khoáng tố như Germanium hữu cơ, vanadium, crôm… các hợp chất polysaccharides và triterpenoids... 

Đây là nhân tố quan trọng cho việc tăng cường sức đề kháng,.giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, nâng đỡ thể trạng bồi bổ cơ thể, đặc biệt thành phần polysarccharides trong nấm linh chi có tác dụng khống chế sự phát triển của các tế bào bất thường (tác nhân gây ung thư) nên linh chi còn được sử dụng trong việc hỗ trợ chữa trị các bệnh ung thư gan nói riêng cũng như các bệnh ung thư khác.

Nấm linh chi cũng được thấy là có tác dụng tốt cho quá trình hỗ trợ chữa trị sau hóa trị, xạ trị của bệnh nhân ung thư. 

Nấm linh chi là một thảo dược quý, chưa có tài liệu nào nói rằng linh chi đỏ dùng ở bệnh nhân ung thư gan giai đoạn đầu lại làm thông mạch máu, khiến bệnh nhân chết sớm.

Tuy nhiên linh chi chỉ là vị thuốc có tác dụng nâng đỡ sức khỏe, hỗ trợ trong quá trình chữa trị bệnh ung thư, chứ chưa có nghiên cứu nào chứng minh rằng linh chi có thể chữa khỏi bệnh ung thư.

Một số bệnh có thể dùng nấm linh chi để cải thiện sức khỏe-2

Viêm tuyến vú có nên dùng nấm linh chi để điều trị


Viêm tuyến vú hay viêm vú, viêm tuyến sữa là một bệnh nhiễm trùng các mô vú gây đau ngực, sưng, nóng và đỏ vú. 

Nguyên nhân gây viêm tuyến vú có thể do ống dẫn sữa bị tắc làm sữa bị lưu lại và gây ra nhiễm trùng vú hoặc do vi khuẩn xâm nhập. 

Nếu viêm tuyến vú không chữa trị có thể dẫn đến áp xe tuyến vú là một vùng tụ mủ, màu đỏ, có thể nhìn thấy bằng siêu âm. Điều trị viêm tuyến vú dùng kháng sinh từ 10-14 ngày, thuốc giảm đau, tự chăm sóc và vệ sinh tuyến vú đúng cách.

Sau đây là bảng dược tính của tinh chất trích từ nấm Linh Chi:

* Trị đau nhức.
* Chống dị ứng.
* Phòng ngừa viêm cuống phổi.
* Kháng viêm.
* Kháng khuẩn
* Kháng độc tố, nhờ vào tính đào thải đuợc gốc tự do.
* Chống ung thư.
* Kháng siêu vi.
* Làm giảm huyết áp.
* Trợ tim, làm hạ cholesterol, làm giảm xơ cứng thành động mạch.
* Giúp thư giãn thần kinh, làm giảm tác động của caffeine và làm thư giãn bắp thịt.
* Long đàm (nghiên cứu ở chuột).
* Làm tăng cường hoạt động của nang thượng thận.

Nếu mẹ bạn được chẩn đoán xác định là viêm tuyến vú đã uống thuốc và khỏi thì bạn không cần quá lo lắng nhé. Mẹ bạn chỉ cần vệ sinh vú tốt sẽ tránh được bệnh tái phát mà không cần dùng thêm thuốc gì.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét