Thứ Tư, 4 tháng 7, 2018

Công dụng bất ngờ khi kết hợp nấm linh chi và la hán quả


Quả la hán là một loại thảo dược có từ thiên nhiên với vị ngọt mát rất tốt cho việc chăm sóc sức khỏe. Sự kết hợp giữa nấm linh chi và quả la hán để làm đồ uống là một sự kết hợp tuyệt vời, sẽ đem lại nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe.


Công dụng bất ngờ khi kết hợp nấm linh chi và la hán quả-1

Quả la hán có xuất xứ từ đâu?


Quả la hán là một loại quả có vị ngọt thanh mát, không độc. Quả la hán có độ ngọt gấp 250 lần so với độ ngọt của đường mía. Dù là quả khô hay là quả tươi thì có thể chế biến quả la hán thành chất bột có chứa 80 mogrosides, mogrosides chính là chất tạo nên vị ngọt của la hán.

Mặt khác trong nấm linh chi lại có tính hàn, vị đắng có tác dụng thanh nhiệt giải độc cho cơ thể rất tốt.

Chính vì vậy mà sự kết hợp giữa nấm linh chi với quả la hán sẽ đem lại rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

Những tác dụng của việc sử dụng quả la hán là giúp làm mát phổi, nhuận tràng, cung cấp nước cho cơ thể, làm cơ thể đỡ khát trong mùa khô nóng. 

Ngoài ra quả la hán còn có tác dụng giúp chữa ho, điều trị bệnh viêm phế quản cấp tính hay họng cổ bị khô rát, khản tiếng.

Nấm linh chi


Nấm linh chi thì có tác dụng làm ổn định huyết áp, chống lại sự mệt mỏi căng thẳng, giúp giải độc cơ thể, điều hòa kinh nguyệt, tăng cường tuần hoàn máu, có tác dụng phòng chống lại các tế bào gây ung thư.


Công dụng bất ngờ khi kết hợp nấm linh chi và la hán quả-2

Kết hợp nấm linh chi và la hán quả


Việc kết hợp nấm linh chi với quả la hán sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe, phòng tránh bệnh cảm mạo thông thường, chống oxy hóa, chống các chất gây dị ứng.

Hơn thế, trong nấm linh chi còn có các chất làm thúc đẩy nhanh quá trình sản sinh insulin, cho nên nó giúp ngăn chặn và điều trị bệnh đái tháo đường hiệu quả.

Trong quả la hán thì có các chất tạo nên một vị ngọt tự nhiên, không có tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe cho nên nó là một loại đồ uống rất tốt cho những người bị bệnh đái tháo đường.

Sử dụng nấm linh chi và la hán quả làm thức uống


Thật đơn giản để có thể tạo ra một loại đồ uống hấp dẫn và bổ dưỡng từ nấm linh chi kết hợp với quả la hán.

Bạn chỉ cần tai những tai nấm linh chi ra thành những miếng nhỏ và mỏng, sau đó cho vào ấm đun cùng với quả la hán, bạn có thể cho thêm một số loại thực phẩm khác chẳng hạn như táo tàu, cam thảo để tạo nên mùi vị thơm ngon hơn.

Mỗi lần bạn phải đun trong vòng 1 – 2 giờ đồng hồ, và phải đun làm 3 lần nước. Sau khi đun xong thì đem nước đun được ở 3 lẫn nấu hòa lẫn với nhau để uống thay nước mỗi ngày.

Nên uống từ 1 đến 3 cốc mỗi ngày, đồ uống còn lại bạn cần cho vào tủ lạnh để bảo quản, như vậy sẽ giúp đồ uống thanh mát hơn.

Nếu như bạn chỉ nghiền nhỏ nấm linh chi ra thành bột rồi pha trà uống thì sẽ không thưởng thức được hết vị ngon đậm đà của linh chi.

Sự kết hợp tuyệt vời của nấm linh chi và quả la hán đã tạo nên một loại đồ uống bổ dưỡng ngon, và rất tốt cho sức khỏe.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét